Tourism Smart Data: Open Data Platform การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
แบ่งออกเป็น 3 ระบบใหญ่ ๆ ได้แก่
ระบบให้บริการข้อมูลแก่กลุ่มนักพัฒนาทั่วไปสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ของ ททท. ไปแสดงผลบนแอปพลิเคชัน หรือเว็บแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเองได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่าน Application Programing Interface (API) ที่สามารถเรียกข้อมูลได้หลากหลาย เช่น ผู้ประกอบการร้านค้าและสินค้าที่ระลึก ผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก แหล่งท่องเที่ยว เทศกาลและงานประเพณี พิกัด และเส้นทางการท่องเที่ยว
Mobile Application โฉมใหม่ล่าสุดที่จะตอบสนองความต้องการการใช้งานด้านต่าง ๆ อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น One Application for Tourism ครบทั้งข้อมูล และรายละเอียดของแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ตลอดจนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ https://amazingth.tourismthailand.org/TATMobileApp/Download
“Sukjai Chatbot” เกิดจากการนำเทคโนโลยี NLP (Natural Language Processing) และ Mascot “น้องสุขใจ” ของ ททท. มาพัฒนาร่วมกัน เพื่อให้การบริการข้อมูลข่าวสารมีความครอบคลุม และสามารถตอบสนองผ่านแอปพลิเคชัน Amazing Thailand และสังคมออนไลน์ ทั้ง Facebook “Amazing Thailand” และ “TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง” Twitter “@thailandfanclub” และ “go2Thailand” รวมทั้ง Line@ “Amazing Thailand”
Company: GT
Related Solutions: Consumer Lifestyle Products