นอสตร้า จับเทรนด์ Data Analytics โตสวนกระแสปีละ 18% จัด Live Talk ฟรี! แนะใช้ดาต้าถูกวิธี พลิกธุรกิจสู่ความสำเร็จ

CDG Admin
25-08-2020

NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และโซลูชันด้าน IoT โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ชี้อนาคตมูลค่าตลาด Data Analytics เติบโตสดใส เฉลี่ยปีละ 18% อีก 10 ปี มีมูลค่าตลาดแตะ 1.85 แสนล้านบาท พบองค์กรภาคเอกชนในประเทศไทยราว 80% มีแนวโน้มหันมาใช้งาน จับเทรนด์ตลาดแนะใช้ 3 ชุดข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ Gridded Population Density ข้อมูลกริดแสดงเฉดสีผลการวิเคราะห์ความหนาแน่นประชากร POI Factors ชุดข้อมูลตำแหน่งสถานที่สำคัญ และ Network Analysis ชุดข้อมูลโครงข่ายการคมนาคม ตัวช่วยแก้โจทย์ธุรกิจสำหรับนักการตลาดและนักกลยุทธ์รุ่นใหม่ หวังเป็นกุญแจสำคัญเสริมธุรกิจฟื้นฟูหลังวิกฤตอย่างทันท่วงที และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ดิจิทัล พร้อมชวนลงทะเบียนรับฟัง Live Talk ฟรี! ในหัวข้อ “การตลาดวันละตอน x NOSTRA GeoData : วิเคราะห์ข้อมูล (ที่ไม่ลับ) ปรับเกมส์ธุรกิจ ฉบับนักการตลาดโลกใหม่” ด้วยการวิเคราะห์โจทย์ธุรกิจจริง แนะทริคใช้งานดาต้าให้ถูกวิธี ติดอาวุธสู่ความสำเร็จ ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน 2563 เวลา 14.00 – 15.00 น. ผ่านช่องทางออนไลน์ เปิดให้ลงทะเบียนฟรีตั้งแต่วันนี้ – 14 กันยายน 2563 ทางเว็บไซต์ www.nostramap.com

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่าจากตัวเลขการคาดการณ์อนาคตเทคโนโลยีดิจิทัลประเทศไทย 2035  โดย Frost & Sullivan ตอนนึงกล่าวว่า มูลค่าตลาด Data Analytics ในประเทศไทยเติบโตสดใสเฉลี่ยปีละ 18% รวมมูลค่าประมาณ 9.2 หมื่นล้านบาทในปี 2025 และคาดว่าจะแตะ 1.85 แสนล้านบาท ภายในปี 2030 นอกจากนี้พบว่าองค์กรภาคเอกชนในประเทศไทยราว 80% มีแนวโน้มหันมาใช้เทคโนโลยี Data Analytics ด้วยเล็งเห็นเป็นกุญแจสำคัญเปลี่ยนแปลงทิศทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันข้อมูลมหาศาลจากภายในและภายนอกองค์กร ยังไม่ถูกใช้งานอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงเดินหน้าพัฒนาชุดข้อมูลประกอบการวิเคราะห์จาก NOSTRA GeoData เพื่อใช้งานจริงกับภาคธุรกิจ ตอบโจทย์ความต้องการตลาด ประกอบกับช่วยในการสนับสนุนฟื้นฟูภาคธุรกิจหลังจากวิกฤตและการปรับตัวรับยุคดิจิทัลอีกด้วย

“จากตัวเลขการเติบโตของเทคโนโลยี Data Analytics ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรม 4.0 โดย Frost & Sullivan ยังคาดว่า จะมีส่วนช่วยกระตุ้น GDP ของประเทศไทยประมาณ 0.3% ระหว่างปี 2563 – 2568 ซึ่งมีส่วนเข้ามายกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภค พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ทั้งยังช่วยขับเคลื่อนวิธีการและปรับปรุงการทำงานร่วมกัน ให้สามารถเชื่อมต่อองค์กรเข้าหากัน โดยการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด Big Data จากธุรกิจอาจจะยังไม่เพียงพอ เราจึงได้พัฒนา NOSTRA GeoData ขึ้นมาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่อย่างเต็มศักยภาพ ในหลากหลายมิติที่จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจให้มีความแม่นยำและสามารถปรับใช้ได้จริงกับทุกโจทย์ธุรกิจ จะช่วยให้ธุรกิจฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ด้วย 3 ชุดข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ Gridded Population Density ข้อมูลกริดแสดงเฉดสีผลการวิเคราะห์ความหนาแน่นประชากร POI Factors ชุดข้อมูลตำแหน่งสถานที่สำคัญ และ Network Analysis ชุดข้อมูลโครงข่ายการคมนาคม โดยทั้งหมดนี้เมื่อนำไปผนวกกับเทคโนโลยี Business Intelligence จะเป็นกุญแจสำคัญต่อการเดินหน้าของธุรกิจ” นายวิชัยกล่าว

นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ 3 ชุดข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ Gridded Population Density ข้อมูลกริดแสดงเฉดสีผลการวิเคราะห์ความหนาแน่นประชากร POI Factors ชุดข้อมูลตำแหน่งสถานที่สำคัญ และ Network Analysis ชุดข้อมูลโครงข่ายการคมนาคม ประกอบด้วย

  1. Gridded Population Density (Day Time / Nigh time) ข้อมูลกริดแสดงเฉดสีผลการวิเคราะห์ความหนาแน่นของประชากรลงบนแผนที่ประเทศไทย สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ช่วงเวลา คือ ความหนาแน่นของประชากรในช่วงเวลากลางวัน (Working Hour) และความหนาแน่นของประชากรในช่วงเวลากลางคืน จากที่ผ่านมามีผู้ให้บริการ Online Payment Service ผู้ให้บริการเครื่อง และระบบชำระเงินออนไลน์ ได้นำข้อมูล Gridded Population Density ร่วมกับข้อมูลปัจจัยเชิงพื้นที่อื่นๆ ในการวิเคราะห์หาพื้นที่เหมาะสมในการติดตั้งเครื่องรับชำระเงิน ให้สอดคล้องกับความหนาแน่นของผู้รับบริการในช่วงเวลากลางวัน
  2. POI Factors ชุดข้อมูลตำแหน่งสถานที่สำคัญ (POI) ในหมวดต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ เช่น ธุรกิจ Leasing & Financial เลือกใช้หมวดตลาด ตลาดนัด หมวดร้านค้า หมวดบริษัทจำกัด ห้างหุ้นส่วน หมวดร้านสะดวกซื้อ หมวดอาคารสูง สำนักงาน และหมวดที่อยู่อาศัย เป็นอย่างน้อย เพื่อใช้เป็นดัชนีพื้นฐานในการหาความหนาแน่นของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในเบื้องต้นได้
  3. Network Analysis ชุดข้อมูลโครงข่ายการคมนาคม เพื่อการหาเส้นทางที่ดีที่สุด (Best route analysis) การวิเคราะห์พื้นที่ให้บริการ (The service area analysis) หรือการวิเคราะห์หาสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใกล้ที่สุด (Closest facility analysis) เป็นต้น โดยในธุรกิจอีคอมเมิร์ซนำชุดข้อมูลโครงข่ายการคมนาคม ประกอบการวิเคราะห์เพื่อกำหนดตำแหน่งที่ตั้งของศูนย์กระจายสินค้า หรือ Distribution Centre (DC) ที่ดีที่สุด เพื่อการเคลื่อนย้ายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค หรือลูกค้าได้ทันเวลาในต้นทุนที่ต่ำ (The service area analysis)

 

นอกจากนี้ แม้ธุรกิจเอกชนในประเทศไทยจะเริ่มตื่นตัวกับเทคโนโลยี Data Analytics แต่จากผลสำรวจกลับพบว่ามีเพียง 20% ที่นำไปใช้แล้วประสบความสำเร็จ เนื่องจากองค์กรส่วนใหญ่มีเพียงข้อมูลและทราบ Insight Data ภายในธุรกิจของตัวเองเท่านั้น ซึ่งนั่นยังไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ทั้งนี้หากสามารถนำข้อมูลเชิงพื้นที่มาวิเคราะห์ร่วม จะช่วยสร้างมุมมองเห็นมิติของผลลัพธ์ใหม่ๆ สนับสนุนการตัดสินใจให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น นอสตร้าจึงได้จัด Live Talk ฟรี! ในหัวข้อ “การตลาดวันละตอน x NOSTRA GeoData : วิเคราะห์ข้อมูล (ที่ไม่ลับ) ปรับเกมส์ธุรกิจ ฉบับนักการตลาดโลกใหม่” ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน 2563 เวลา 14.00 – 15.00 น. ผู้เข้าร่วมฟังจะได้รับความเข้าใจชุดข้อมูลภูมิศาสตร์ และศาสตร์ในการนำไปวิเคราะห์ร่วมกับเทคโนโลยี Data Analytics ร่วมแก้โจทย์ธุรกิจ เช่น ตัวอย่างการวิเคราะห์หาโลเคชันที่ดีที่สุดในการตั้งสาขาให้บริการ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้าน data analytics จะมาตอบคำถามและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ โดยผู้ที่ลงทะเบียนสามารถตั้งคำถามและรับฟังคำตอบพร้อมกันได้ทันทีในห้องไลฟ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ ถึง 14 กันยายน 2563 ทางเว็บไซต์ www.nostramap.com

 สำหรับองค์กรที่สนใจ NOSTRA GeoData ชุดข้อมูลภูมิศาสตร์ สามารถสอบถามรายละเอียดและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nostramap.com หรือโทร 02 266 9940

…………………………………………………………………………………………………………

 เกี่ยวกับ บริษัท โกลบเทค จำกัด

บริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้นำการให้บริการโซลูชันด้านข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และ Location Contents ที่มีความละเอียด ถูกต้อง และทันสมัยสูงสุด ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN)  ภายใต้แบรนด์ “นอสตร้า”  (NOSTRA) ที่รองรับการใช้งานในรูปแบบออฟไลน์ร่วมกับระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) บริการแผนที่ออนไลน์ NOSTRA Online Map Services และบริการข้อมูลแผนที่นำทางอันดับ 1 ในตลาดระบบจีพีเอสในรถยนต์มากกว่า 10 ปี ปัจจุบันร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อขยายตลาดการให้บริการทางด้าน Data Analytics, IoT and Smart Solutions.  ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nostramap.com

#NOSTRAmap #แผนที่นอสตร้าละเอียดแม่นยำสูงสุด #NOSTRAforBusiness #LocationContent

…………………………………………………………………………………………………………

เกี่ยวกับ กลุ่มบริษัท ซีดีจี

กลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG Group) ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 50 ปี ในการให้บริการด้านไอทีโซลูชันที่เป็นเลิศ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พัฒนา จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กรของลูกค้าให้พร้อมนำไปปฏิบัติงานได้ทันที ภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาให้แก่สังคมอย่างสร้างสรรค์เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.cdg.co.th

#CDGGroupThailand

ข่าวและกิจกรรม

NOSTRA LOGISTICS ส่งผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มโลจิสติกส์ – ซัพพลายเชน ปักธงผู้นำเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะครบวงจร

นอสตร้า โลจิสติกส์ พันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำด้านการให้บริการเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะ เผยอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์โลกโตต่อเนื่อง ล่าสุดลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ครอบคลุม 1.ผู้ประกอบการธุรกิจที่จัดการงานขนส่งด้วยตนเอง 2.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง มีกลุ่มรถของตัวเอง และมีกลุ่มรถของผู้รับจ้างช่วงงานขนส่งร่วมด้วย และ 3.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง หรือการรับจ้างช่วงงานขนส่ง

Esri แนะใช้เทคโนโลยี GIS ช่วยพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร ขานรับเทรนด์ ESG

Esri สบโอกาส แนะนำเทคโนโลยี GIS ปรับใช้ ช่วยพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ESG หรือ Environment Social และ Governance โชว์เคสธุรกิจใช้ GIS ดำเนินธุรกิจแบบคำนึงถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล หวังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะกับนักลงทุนที่ปัจจุบันมีแนวโน้มให้ความสำคัญในการลงทุนแบบยั่งยืน พบการศึกษาของ Global Impact Investing Network เกี่ยวกับมุมมองนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ของโลก 300 ราย พบนักลงทุนกว่า 68% เลือกลงทุนในบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ ESG และจากข้อมูล Royal Bank of Canada ที่สำรวจความคิดเห็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ พบ 45% ของกลุ่มตัวอย่างคาดหวังผลตอบแทนสูงขึ้น จากการลงทุนในบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ ESG

“NOSTRA” จับมือ “กรมทางหลวง” ปักหมุด 106 จุดบริการที่พักริมทางทั่วไทย รับหยุดยาว อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางช่วงฤดูฝนนี้

NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล โลเคชันคอนเทนต์ และแอปพลิเคชัน NOSTRA โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ร่วมกับ กรมทางหลวง นำข้อมูลตำแหน่งจุดบริการที่พักริมทางทั่วไทย มาแสดงบนแผนที่เพื่ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนด้านความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะบนทางหลวง เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ESRI เสนอนวัตกรรมดิจิทัล บริหารงานท้องถิ่นแก้ไขฉับไว บริการประชาชนตรงใจ ด้วยเทคโนโลยี GIS

Esri ผู้นำด้าน Location Intelligence การวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่ ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนา ArcGIS ซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก เสนอนวัตกรรมริหารจัดการเมืองระดับท้องถิ่น ยกระดับการบูรณาการฐานข้อมูลสู่ Smart City ตัวช่วยวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมประมวลผลผ่าน Dashboard ยกระดับการวางแผนการบริหารงาน ทั้งแบบองค์รวม และเฉพาะหน่วยงานย่อยต่างๆ ผ่านแอปพลิชันแบบ Low-code No -code เสนอข้อมูลรอบด้านสำหรับผู้บริหารเพื่อการตัดสินใจเพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ให้บริการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

แจกพิกัดสายบุญ 30 วัดทั่วไทย NOSTRA ชวนไหว้พระ ขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล Location Content และแอปพลิเคชัน NOSTRA รวบรวมข้อมูลพิกัด 30 วัดทั่วประเทศไทย ที่ต้องลองไปเยือนสักครั้ง ชวนประชาชนชาวไทย ไหว้พระ ขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

NOSTRA LOGISTICS เผย 3 เทรนด์เทคโนโลยีขนส่งโลจิสติกส์มาแรงในปี 2566 ย้ำใช้เทคโนโลยี เสริมแกร่งบริหารจัดการโลจิสติกส์ มุ่งสร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืน

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งและโลจิสติกส์ และระบบบริหารจัดการขนส่งอัตโนมัติครบวงจร เปิดเผย 3 เทรนด์เทคโนโลยีการขนส่งและโลจิสติกส์ที่น่าจับตาประจำปี 2566