th

CDG & G-ABLE ร่วมแรงร่วมใจช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทั้งพนักงาน และประชาชนในหลายพื้นที่

7 กุมภาพันธ์ 2555

news1
อาคาร ซีดีจี เฮ้าส์ – CDG & G-ABLE ทุ่มเทช่วยเหลือพนักงานผู้ประสบอุทกภัย ผ่านโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” อีกทั้งพนักงานจิตอาสารวมพลัง หนุนช่วยทหารกล้า ปฏิบัติภารกิจ พร้อมร่วมกับครอบครัวข่าว 3 อีกแรงขับเคลื่อนเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในทุกพื้นที่ของประเทศ ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้พนักงานจำนวนหนึ่ง ของกลุ่มบริษัทซีดีจี และกลุ่มบริษัทจีเอเบิลพร้อมทั้งครอบครัว ประสบกับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา โดยเพื่อนพนักงานภายในกลุ่มบริษัทซีดีจีและกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ในกลุ่มจิตอาสา ได้รวมตัวกันดำเนินการประสานความช่วยเหลือ ภายใต้โครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน”

โดยได้จัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือพนักงาน CDG & G-ABLE” ทั้งการประสานข้อมูลต่างๆที่จะอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานผู้ประสบอุทกภัย ตลอดจนถึงการจัดหาที่พักพิงชั่วคราวทั้งข้อมูลสถานที่ภายนอก และภายในของกลุ่มบริษัทเอง ซึ่งห้องออกกำลังกายของ CDG House ถูกปรับมาเป็นศูนย์พักอาศัยชั่วคราวของผู้ประสบอุทกภัย CDG & G-ABLE พร้อมครอบครัว ส่วนลานจอดรถในอาคาร CDG House ได้ถูกนำมาปรับเป็นลานจอดรถสำหรับพนักงานผู้ที่ประสบอุทกภัย

ความภาคภูมิใจในความร่วมมือร่วมใจกันในกลุ่มพนักงาน CDG & G-ABLE นั้น นอกจากจะมีการประสานความร่วมมือกันอย่างพร้อมเต็มกำลัง ในรูปแบบของ“ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือพนักงาน “CDG & G-ABLE” แล้ว พนักงานของกลุ่มบริษัทฯ ยังได้มีการร่วมกันบริจาคสมทบทุนอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อมอบให้กับเพื่อนพนักงานผู้ประสบอุทกภัย เป็นการบรรเทาทุกข์ในบางส่วนที่จะสามารถนำไปบูรณะฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลดได้ นอกจากนี้กลุ่มบริษัทฯยังได้มอบเงินช่วยเหลือพนักงานจำนวน 5,000 บาท ต่อคน รวมทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน กว่า 2,000,000 บาท (สองล้านบาท)

“การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์มีสองส่วน คือ ช่วยพนักงานของเราเป็นส่วนแรก ซึ่งถือว่าเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน เราต้องดูแลคนในครอบครัวเราไปพร้อมๆกัน และความช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่งก็คือ การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเราได้มีส่วนร่วมดำเนินการผ่านหลายหน่วยงานด้วยกัน” นายนาถกล่าวและว่า

กลุ่มบริษัทซีดีจีและกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ยังนำงบประมาณจากการจัดงานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มาร่วมสมทบทุนอีกส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นกองทุนในโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” เพื่อช่วยเหลือพนักงาน เพิ่มเติม อีกจำนวนหนึ่งด้วยอย่างต่อเนื่องด้วย

ร่วมบรรเทาทุกข์ผ่านครอบครัวข่าว 3 พร้อมรวมจิตอาสาหนุนช่วยทหารกล้าช่วยเหลือประชาชน
ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี กล่าวด้วยว่า การช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต่างๆนั้น กลุ่มบริษัทซีดีจี และกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ได้ดำเนินการโครงการในหลายส่วนด้วยกัน อาทิ“C&G ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยผ่านครอบครัวข่าว 3” โดยได้มอบเงินผ่านครอบครัวข่าว 3 ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนวน 200,000 บาท (สองแสนบาท) เพื่อสมทบทุนให้ครอบครัวข่าว 3 นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็น

นอกจากนี้ยังมีการรวมตัวกันของจิตอาสา พนักงานกลุ่มบริษัทซีดีจี และกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ได้ดำเนินการโครงการ “C&G ร่วมสนับสนุนทหารกล้า ฝ่าวิกฤติอุทกภัย กับ ร.1 พัน 1 รอ.”โดยได้นำอาหารและอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น สำหรับทหาร ที่สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) ในการปฏิบัติภารกิจหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บริเวณเขตสายไหม โดยจิตอาสาจากกลุ่มบริษัทซีดีจี และ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล ได้ไปร่วมสนับสนุนภารกิจของทหารหน่วยดังกล่าว ณ ศูนย์อำนวยการ โรงเรียนฤทธิยะวรรณา-ลัย 2 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งได้มอบเรือให้กับกองทัพบก จำนวน 31 ชุด มูลค่า 159,000 บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นเก้าพันบาท) เพื่อที่กองทัพบกจะได้นำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆต่อไป

ร่วมกับ วตท.บริจาคสมทบ กองทุนฯ สำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้กลุ่มบริษัทซีดีจีและกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท (สองแสนบาท) ผ่านสถาบันวิทยาการตลาดทุน เพื่อร่วมมอบให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และยังสมทบทุนเพื่อการฟื้นฟูหลังน้ำลดเพิ่มอีกจำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) โดยทั้งสองรายการดังกล่าวนี้ เป็นการดำเนินการร่วมกับ สถาบันวิทยาการตลาดทุน ภายใต้กิจกรรม “วตท. ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม” ซึ่งเป็นการมอบเงินสมทบทุนทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ทีวีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

“ความช่วยเหลือสังคม ในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะช่วยบรรเทาเบาบางความทุกข์ร้อนของประชาชนได้บ้าง แม้จะไม่ใช่สิ่งใหญ่โตมากมายอะไร แต่กลุ่มบริษัทซีดีจีและกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ทั้งผู้บริหารและพนักงานต่างก็มีความตั้งใจสูงมาก ที่จะขอป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบรรเทาความทุกข์ยากลำบากของประชาชนคนไทยที่เดือดร้อน นอกจากนี้ knowledge และ เทคโนโลยีที่กลุ่มบริษัทฯมีอยู่ อย่างเรื่อง GIS , ข้อมูลแผนที่ดิจิตอล ก็เป็นอีกเทคโนโลยีสำคัญอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่นำไปช่วยอำนวยความสะดวกในการบูรณาการข้อมูลแก้ไขปัญหาต่างๆในสถานการณ์อุทกภัยได้เป็นอย่างดี” ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี กล่าวในตอนท้าย

BACK TO TOP