Never Give Up สูตรลับสู่ความสำเร็จ..ถึงเส้นชัยได้ แค่ไม่ยอมแพ้

CDG Admin
20-02-2024

กันไม่ใช่แค่นักการตลาด Gen Y สุดแอคทีฟ แต่ยังเป็นนักแข่งไตรกีฬา ที่นำวิธีคิดที่ได้จากกีฬา มาปรับใช้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ.. วันนี้ กันจะมาแชร์เรื่องราวของเขาแบบ Never Give Up ไม่ยอมแพ้ ไม่ละความพยายาม ซึ่งเป็นพฤติกรรมหลักข้อหนึ่งของ CDG Core Values เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนว่า ถึงมีอุปสรรค แต่เราก็ถึงเส้นชัยได้ ขอแค่ไม่ยอมแพ้

 

ก่อนร่วมงานกับ CDG Group กันเคยเป็นผู้แทนขายที่บริษัทผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง แต่ด้วยความชอบกีฬา และแพชชั่นกับ Health Tech อย่าง Smart Watch จึงเลือกร่วมงานกับ GIS บริษัทในกลุ่ม CDG Group ซึ่งเป็นที่ๆเขาได้พิสูจน์ศักยภาพด้วยการทำสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้มาก่อน

 

“ ช่วงเริ่มงานใหม่ ได้รับโจทย์ให้จัดกิจกรรม ที่ต้องรวมนักกีฬา และพาร์ทเนอร์หลายคนมาให้ได้ในงานเดียว ในระยะเวลาที่แทบจะเป็นไปไม่ได้  ตอนได้โจทย์ครั้งแรก ก็สงสัยตัวเองว่า เราจะทำได้มั้ย แต่อีกใจก็บอกให้เราอย่ายอมแพ้กับอะไรง่ายๆ เลยคิดว่า ความท้าทายครั้งนี้ คือโอกาสที่เราจะได้เร่งเรียนรู้วิธีทำงาน กระบวนการ และคน ..งานที่คิดว่ายาก กลับทำให้เรารู้จักคนที่นี่ได้เยอะขึ้นในเวลารวดเร็ว จนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในการทำงานถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ ยังได้ใช้ทักษะทั้งการจัดการ ประสานงาน แก้ปัญหา อีกทั้งโชคดีที่มีหัวหน้าและทีมงาน ที่คอยช่วยเหลือแนะนำ ในที่สุดงานนั้น ก็สำเร็จด้วยดี”

Passion จากความชอบส่วนตัว สู่การทำงานที่ลงตัว

“ส่วนตัวเป็นคนชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะวิ่ง ผมแข่งวิ่งหลายรายการ และแน่นอน อุปกรณ์กีฬา โดยเฉพาะนาฬิกาออกกำลังกาย Smart Watch แบรนด์ GARMIN นั้น ผมคุ้นเคยดี เพราะใช้อยู่แล้ว เมื่อต้องเรียนรู้ และรับผิดชอบงานการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่ม Health Tech  รู้สึกตอบกับ Passion ความแอคทีฟทำให้มีไฟในการทำงานมากๆ นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับดีลเลอร์ พาร์ทเนอร์ ลูกค้า หรือทีมงานที่เกี่ยวข้อง เรียกว่า เหมือนคนคอเดียวกันคุยเรื่องเดียวกัน ยิ่งช่วยให้งานกับไลฟ์สไตล์ไปด้วยกันแบบ Work Life Integration

 

CDG Core Values  มีอยู่แล้วในทุกการทำงาน

 

เมื่อพูดถึง CDG Core Values กันมองว่า “ มีอยู่ในทุกการทำงานของเราทุกคน เริ่มตั้งแต่ Driven ไม่หยุดก้าว มุ่งหน้า เติบโต เราต้องมีเป้าหมายในการทำงานแลวิธีไปให้ถึงเป้าหมายร่วมกัน ต่อมาคือOptimistic คิดบวก สร้างแรงบันดาลใจ เราต้องเป็นคนจุดประกายให้ตัวเราและทีม คิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ และไม่ว่าเจอกับปัญหาอุปสรรคใดก็อยากให้มองในแง่ดีไว้ก่อน ส่วน Persistent คือความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่ย่อท้อ เวลาเจอกับความท้าทาย หรือเรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็อย่ายอมแพ้ ตั้งใจทำให้สำเร็จ ข้อสุดท้ายคือ Empathy เข้าใจ ใส่ใจ เปิดกว้าง เราต้องพยายามเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น เข้าใจความหลากหลายของแต่ละคน ซึ่งจะช่วยทำงานร่วมกันได้ราบรื่นยิ่งขึ้น..ผมมองว่า Core Values ของ CDG นอกจากเรื่องงานแล้ว เรายังนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ”

 

 

Never Give Up ถึงเส้นชัยได้ แค่ไม่ยอมแพ้  

 

ไลฟ์สไตล์กัน เป็นคนชอบออกกกำลังกาย ซึ่งนอกจากการวิ่งแล้ว เขายังมุ่งพัฒนาฝึกฝนตนเองสู่ไตรกีฬา การแข่งขันสุดวัดใจ ที่รวม 3 ประเภทกีฬา ทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน มาไว้ในงานเดียว ซึ่งมีครั้งหนึ่งก่อนแข่งไม่กี่เดือน กันได้รับบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้า จากการแข่งวิ่งในรายก่อนหน้า จึงลงแข่งไตรกีฬาปีไม่ได้ “ ช่วงบาดเจ็บ และรู้ว่าหายไม่ทันการแข่งขัน เป็นช่วงที่ท้อแท้ เพราะเราไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำ ทั้งๆที่เราทำได้ แต่ช่วงนั้นก็ได้เข้าใจคำว่า Never Give Up มากขึ้นเข้าใจว่าอาการบาดเจ็บนี้ เป็นอุปสรรค แต่ก็แค่ชั่วคราว เดี๋ยวก็หาย แต่สิ่งที่จะไม่หายไปคือ ผมจะไม่ยอมแพ้ที่จะทำในสิ่งที่รัก ถึงแข่งรอบนี้ไม่ได้ รอบหน้าก็ยังมี เลยรีบรักษาตัวจนหายดี เพื่อกลับมาฝึกซ้อม ในที่สุดก็ได้ลงแข่งอีกครั้ง”

 

 

เมื่อถามว่า การออกกำลังกาย ช่วยให้กันมีความคิดและการทำงานที่ดีขึ้นยังไงบ้าง กันเล่าว่า“การออกกำลังกาย เราต้องฝึกร่างกายให้ทำสิ่งที่สวนทางกับความสบาย และต้องหมั่นทำต่อเนื่อง ต้องมีวินัย ภายใต้เป้าหมายและเวลาที่กำหนด ทั้งหมดนี้  สอนเราว่า เราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้ เพื่อไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ถ้าเราไม่ยอมแพ้  เช่น การวิ่ง  ถ้าเราไม่ยอมแพ้กลางทาง สุดท้าย ก็จะต้องไปถึงเส้นชัยได้..แน่นอนว่า ต้นทุนด้านสุขภาพของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนมีสุขภาพดี แข็งแรง บางคนอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนคนอื่น แต่ผมอยากบอกว่า ถ้าคุณ Never Give Up ไม่ยอมแพ้ ไม่ละความพยายาม แม้จะเริ่มจาก 0 แต่วันหนึ่ง ก็จะไปถึง 100  หรือเกิน 100 ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้

 

นอกจากไลฟ์สไตล์ในการออกกำลังกาย และทำงานแล้ว กันยังทำงานที่ร้านกาแฟ ซึ่งบางครั้งเขาก็จัดเป็น Community สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งด้วย โดยตัวเขาเองและโค้ชวิ่งในเครือข่าย หมุนเวียนกันมาแชร์ความรู้ และเทรนเพื่อให้ผู้สนใจได้เข้าใจการวิ่งที่ถูกต้อง ลดความเสี่ยงจากอาการบาดเจ็บ และมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย ใครสนใจเข้าร่วม Community เวลาเจอกันที่ตึก CDG House เข้าไปทักทายกันได้

 

 

ข่าวและกิจกรรมล่าสุด

Latest News and Events