ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ ด้วยพลัง Growth Mindset มองบวก ไม่กลัวอุปสรรค

SUPPAKORN CHUDABALA
05-04-2024

นักกิจกรรมตัวแทนบ้าน CDG Group กับภารกิจซัพพอร์ต Product ผ่านกลยุทธ์การตลาดด้วยใจมุ่งมั่น เปิดกว้างเรียนรู้ และแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาดจนสำเร็จกับ มี่ Senior Product Marketing มาพร้อมพลังสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจด้านบวกที่สนุกไปกับการทำงาน ซึ่งกำลังเข้าสู่ช่วง Transform สู่ทิศทางการทำงานตอบโจทย์ธุรกิจไอทียุคใหม่ที่ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและธุรกิจในวงกว้างมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ Innovation เทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูง และการทำงานที่ส่งมอบผลงานและโซลูชันที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและสังคม นอกจากนี้มี่ยังมาแชร์ประสบการณ์ความอบอุ่นในการอยู่ร่วมกันในทีมให้ทุกคนได้ทราบกัน

จากประสบการณ์ทำงานสายเซลส์ในอุตสาหกรรมแก๊สมืออาชีพที่ผ่านสมรภูมิการนำเสนอการขายกับลูกค้า และการประสานงานโครงการมาอย่างโชกโชน สู่สายงานการตลาดผลิตภัณฑ์บริษัทด้านเทคโนโลยีอย่าง CDG  มี่รับหน้าที่วางแผนคิดหากลยุทธ์และเครื่องมือการตลาดมาช่วยซัพพอร์ตเซลส์ ดูแล Solutions และโปรเจกต์ต่างๆ

CDG – Good Culture, Good Environment

มี่เล่าถึงประสบการณ์การทำงานในสายงานที่ผ่านมา “เริ่มต้นจากการเป็นเซลส์ธุรกิจแก๊ส และย้ายมาสายเทคโนโลยีไอที คิดว่า CDG Group เองน่าสนใจ และการดำเนินธุรกิจมีความสอดคล้องกับเทรนด์โลกในปัจจุบัน จึงได้รับโอกาสเข้ามาเรียนรู้งานในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งส่วนตัวพบว่า การทำงานที่นี่เปิดโอกาสการเรียนรู้เติบโตที่ท้าทายให้กับเราเป็นอย่างมาก ”

 

ปัจจุบัน มี่ในฐานะความหวังของทีมงานรุ่นใหม่ พร้อมเรียนรู้งานและช่วยเหลือซัพพอร์ตงานกับพี่ๆ CDG “ตอนนี้อยู่กับ CDG มา 1 ปีแล้ว ส่วนตัวมองว่า CDG Group เองมีความน่าสนใจในธุรกิจไอที และมีความมั่นคงในเชิงสายอาชีพ และ เปิดโอกาสให้เกิดการเรียนรู้อย่างที่บอกไป และพี่ๆในทีมค่อนข้างน่ารัก ให้การช่วยเหลือแนะนำอย่างดีเสมอ บรรยากาศการทำงานอบอุ่น เป็นกันเอง เนื่องจากมีเพื่อนๆทีมน้องใหม่ที่ได้รู้จัก ได้ทำงานร่วมกัน ทำให้การทำงานสนุกและเปิดพื้นที่เรียนรู้ร่วมกันได้อย่างดี

มี่แชร์ต่อว่า “ประสบการณ์การทำงานหนึ่งที่สำคัญคือ ได้ซัพพอร์ตพี่ๆในการจัดงานใหญ่ระดับชาติ ซึ่งเป็นงานที่กระชั้นชิด ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นในเวลาจำกัดมาก รู้ล่วงหน้าไม่นาน แต่เป็นงานที่มีสเกลผู้เกี่ยวข้องค่อนข้างมาก ประสานหลายฝ่าย ที่ผ่านมาได้ทำให้เราเรียนรู้ว่า เพราะทุกคนซัพพอร์ตกันเป็นอย่างดีมาก พี่หัวหน้าทีมก็ทุ่มเท ช่วยเหลือกันในทีม และบอกตัวเองในใจตลอดว่า จะต้องทำให้ได้ แก้ปัญหาช่วยเหลือทีมให้ได้ และสุดท้ายงานประสบความสำเร็จ รู้สึกดีใจมากที่งานผ่านมาได้ เพราะยอมรับว่าเป็นงานแบบใหม่ที่เราไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน และระหว่างนั้นยังต้องช่วยงานโปรเกต์ไปพร้อมกัน เมื่อผ่านมาได้รู้สึกว่าได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก” 

Growth Mindset ไม่กลัวความล้มเหลว ไม่โทษสิ่งอื่น 

จากมุมมองดังกล่าวนี้สอดคล้องกับ CDG Core Values ด้านการมี Growth mindset ไม่กลัวความล้มเหลว มี่ยังเล่าเสริมว่า “สิ่งที่ทำให้ผ่านมาในการจัดการงานใดๆ คือ แนวคิดที่ว่า เรารู้ว่าทุกงานเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีความผิดพลาดหรือบกพร่องบ้าง ใช่ว่าจะ 100% สมบูรณ์แบบ แต่ถ้ามี conflict เกิดขึ้น เราจะไม่โทษคนอื่น เราจะสำรวจตัวเองก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วจะพยายามหาวิธีการจัดการ หาโซลูชันมาแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอย่างที่บอกว่าเราเชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิดพลาด หรือไม่เจอปัญหาเลยในการทำงาน อยู่ที่ว่าเราจะหาทางแก้ ปรึกษาหารือหาทางออกร่วมกับทีมอย่างไรให้ดีที่สุด” สะท้อนให้เห็นแนวคิดในการรับผิดชอบงานของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน ก่อนจะตัดสินคนอื่นๆ ซึ่งจุดนี้ยังส่งผลช่วยรักษาสมดุลย์ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมและคนรอบข้างในการทำงานกับผู้อื่นระยะยาว

 

ตอกย้ำวัฒนธรรมการทำงานของ CDG ที่มี่เห็นพบว่า “ทุกคนที่ CDG Group ค่อนข้างเป็นมิตร เข้าถึงง่าย ถ้าขอความช่วยเหลืออะไร ทุกคนเต็มที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ซึ่งทำให้รู้สึกว่า อยากจะส่งต่อความช่วยเหลือ ตอบแทนกลับไปเช่นกัน และอย่างหนึ่งในชีวิตจนถึงปัจจุบัน คือ ส่วนตัวมี่เองเป็นคนที่เจอแต่คนดีๆในชีวิต ตั้งแต่ครอบครัวที่ซัพพอร์ตเราเสมอ เพื่อนซัพพอร์ตเราทุกเรื่อง และมก็ยังรู้สึกโชคดีที่ได้ทำงานที่นี่ ได้เจอทีมงานที่ดีที่ทำงานช่วยเหลือกันอีก

Growth Mindset พร้อม Stay Positive 

มี่เล่าเพิ่มเติมว่า “ส่วนตัวเรียนด้านอื่นมาแต่ได้เข้าทำงานในส่วนงานทั้งการขาย และงานการตลาดผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมที่แตกต่าง สิ่งสำคัญคือ Mindset ที่จะเปิดใจเรียนรู้ รับโอกาสใหม่ๆที่เข้ามาเสมอ แม้ว่าตนเองจะไม่เคยทำมาก่อน พร้อมจะตั้งใจทุ่มเทศึกษา และทำงานนั้นๆให้สำเร็จ ย้ำถึง Growth mindset ที่ปรับใช้ทั้งในงานและในชีวิตจริง ส่วนตัวของเราเป็นคนเฟรนลี่ เป็นมิตรเข้าถึงง่าย มี่คิดว่าข้อนี้ ทำให้เรา influence ให้คนรอบข้างรู้สึกดีกับตัวเองได้มาก และเรา supportive มาก ในท้ายที่สุดเราพบว่า ทุกคนที่อยู่รอบตัวเรา กลายเป็นคนที่ positive optimistic ไปด้วย เพราะอิทธิพลจากเราด้วย ถ้าเราเป็นอย่างไร คนรอบข้างจะเป็นอย่างนั้นด้วย พลังดึงดูดส่งต่อถึงกันได้ ทำให้เรามองว่า เราต้องเริ่มต้นที่ตัวเราเองด้วย”

Growth Mindset ไม่กลัวความล้มเหลว ไม่โทษสิ่งอื่น  คืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ทำให้เราผ่านทุกอุปสรรค แก้ปัญหางานได้สำเร็จ ไม่มีคำว่า ยอมแพ้ ขอแค่พยายาม ทำให้เราเรียนรู้ว่า ไม่มีสิ่งไหนที่เราทำไม่ได้ เราสามารถแก้ปัญหาและผ่านทุกอุปสรรคในการงานและชีวิตสำเร็จได้อย่างแน่นอน 

สำหรับใครที่อยากแชร์แลกเปลี่ยน Attitude ดีๆพร้อมรับพลงบวกก็สามารถทักทายกับมี่ได้ที่ CDG House

 

ข่าวและกิจกรรมล่าสุด

Latest News and Events