Be Trusted & Be Professional สร้างผลลัพธ์ สร้างความไว้ใจ

SUPPAKORN CHUDABALA
05-04-2024

หมิว Marketing Specialist มากความสามารถจาก Esri Thailand ที่พี่ๆน้องๆ CDG คุ้นหน้ากันดี เพราะนอกจากเป็นตัวแทน Esri เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆอยู่เสมอ หมิวยังเป็น 1 ในทีมการตลาดที่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในบริษัทต่อเนื่อง

 

CDG คือ ที่ทำงานที่แรกและที่รักที่เดียวในใจ

“หมิวเริ่มงานที่ Esri Thailand ที่ตึก CDG House นี้ เป็นที่แรกหลังเรียนจบคิดว่าที่ทำให้ทำงานที่นี่ได้นานเพราะเริ่มต้นเป็นคนสนใจเทคโนโลยีอยู่แล้ว และ Esri Thailand ภายใต้ CDG Group ก็มีการทำงานที่ช่วยให้เราเป็นมืออาชีพ”

CDG แม้เป็นองค์กรใหญ่ ที่มีการทำงานเป็นระบบสูง มีขั้นตอนชัดเจน แต่บรรยากาศมีความอบอุ่น เป็นกันเอง แม้มีคนอยู่ร่วมกันหลาย Generation แต่ก็ยังช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทุกคนมุ่งมั่นเชี่ยวชาญในงานของตัวเอง ซึ่งงานของหมิวจะสนับสนุนงานการตลาดของ Esri เป็นหลัก โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้ (Awareness) และภาพลักษณ์แบรนด์ (Branding) รวมถึงพัฒนา Content Marketing และ PR เพื่อโปรโมทซอฟแวร์ ArcGIS และโซลูชันที่เกี่ยวข้องด้วย โดย Esri Thailand ถือเป็น Distributor รายเดียวในประเทศไทยทจาก Esri inc. จากประเทศสหรัฐอเมริกา  และนอกจากนี้หมิวยังรับผิดชอบดูแลงาน Marketing ของบริษัท GIS ทั้งภายในและภายนอกด้วย

ความประทับใจ CDG ที่ตอบโจทย์ชีวิตการทำงาน 

“ภาพรวมของการทำงานที่นี่ ถือว่าสนุก พี่ๆผู้บริหารเองก็พยายามเปิดโอกาสให้ลองทำ และรับผิดชอบสิ่งใหม่ ส่วนเพื่อนร่วมงานก็น่ารัก มี Teamwork ที่ดี ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเสมอ และมีเป้าหมายเดียวกัน การทำงานที่นี่ทำให้เราได้ร่วมงานกับคนเก่งๆมากมาย และรู้สึกว่า ทุกคนช่วยกันทำงาน เพราะอยากให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

CDG เองก็ส่งเสริม Engagement ของพนักงานในบริษัท มีกิจกรรมมากมาย เช่น งานเลี้ยงพนักงาน Staff Party งาน Sport Day เป็นต้น และมีสวัสดิการที่ตอบโจทย์ หมิวมองว่าบริษัทค่อนข้างใส่ใจพนักงานมาก”

“ถ้าพูดถึงความประทับใจในการทำงานกับ Esri Thailand นึกถึงงาน TUC หรือ Thai GIS User Conference ซึ่งเป็นงานประจำปีของบริษัทที่จัดแสดงศักยภาพของเทคโนโลยี GIS ให้กับลูกค้า ซึ่งทีม Esri Thailand ร่วมมือร่วมใจจัดขึ้นกันเอง โดยได้รับ Feedback ที่ดีจาก ลูกค้าถือว่าประสบความสำเร็จเสมอมา เราเองที่เป็นหนึ่งในทีมงานรู้สึกภูมิใจมาก”

 

เมื่อได้รับโอกาส ต้องทำให้คนอื่นเชื่อใจ 

หมิวขอแชร์เรื่องราวช่วงแรกที่ได้เข้ามาทำงาน ซึ่งสอนบทเรียนและความรับผิดชอบให้หมิว พัฒนางานและรับมือสิ่งต่างๆได้ดีจนถึงวันนี้  “ต้องบอกว่า ตั้งแต่เข้ามาปีแรก ได้รับมอบหมายงานด้านการสำรวจความต้องการลูกค้า (Marketing Survey) ซึ่งต้องออกแบบการสำรวจ และสัมภาษณ์เก็บข้อมูลกับลูกค้าสำคัญกลุ่มต่างๆของบริษัทเองทั้งหมด  มีขั้นตอนค่อนข้างเยอะและท้าทายพอสมควร แต่จากงานนี้ทำให้ได้ร่วมงานกับหลายฝ่ายในบริษัท หลังได้ข้อมูลก็กลับมารวบรวม สรุป  วิเคราะห์ และนำเสนอผลลัพธ์ต่อผู้บริหารและทีมงาน เพื่อพัฒนาปรับปรุงงานของบริษัทต่อไป

ส่วนตัวเชื่อว่า สิ่งที่ทำให้เราผ่านความท้าทายในงานต่างๆมาได้ เพราะ เชื่อเสมอว่าเมื่อได้รับโอกาสแล้ว เราต้อง Be Trusted คือ ทำงานแบบมืออาชีพ ทำให้คนอื่นไว้ใจเราให้ได้ เราคิดว่าเรื่องนี้เป็น Core Values ที่สำคัญกับทั้งตัวและองค์กร เพราะเมื่อเราได้รับความไว้ใจ ในอนาคตเมื่อต้องทำงานใหม่ๆจะทำให้มีคนอยากร่วมงานกับเรา หรือประสานงานกับเราได้ง่ายขึ้น เพราะเขาเชื่อว่าทำงานกับเราแล้วจะสำเร็จไปด้วยกัน หรือถ้าเกิดปัญหาระหว่างทาง เราช่วยแก้ไขได้”

รักษาคุณภาพงานอย่างมืออาชีพ สร้างความไว้ใจได้เสมอ

“ส่วนตัวมี Mindset การทำงานคือ เวลาที่ได้รับมอบหมายงานใดๆก็ตาม เราจะตั้งเป้าว่าจะทำงานนั้นให้ดีที่สุดในทุกขั้นตอนตั้งแต่การวางแผนและลงมือทำตาม Timeline ที่เราวางไว้ ไม่ว่างานจะเล็กหรือใหญ่ ซึ่งพองานออกมาดี เราจะภูมิใจกับตัวงาน ไม่รู้สึกเสียดายเสียใจภายหลัง ระหว่างการทำงาน หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเราจะพยายามองหา คิดหา Solution ในแก้ไขปัญหาให้เหมาะสมที่สุด และเราตั้งเป้าที่อยากจะรักษาคุณภาพของงานให้ได้สม่ำเสมอ จัดการภาพรวมของงานให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี” นีคือความเป็นมืออาชีพในการทำงานของหมิว ด้วยเหตุนี้เองทำให้เป็นที่ไว้วางใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในบริษัทเสมอ

สำหรับใครที่อยากแลกเปลี่ยนแนวความคิดเกี่ยวกับความมุ่งมั่น (Persistent) และสร้างความไว้ใจ เชื่อใจ (Be Trusted) กับหมิว สามารถเข้าไปทักทายกันได้ที่ CDG House

ข่าวและกิจกรรมล่าสุด

Latest News and Events