ส่งต่อพลังบวก Service with heart โลกน่าอยู่ขึ้นได้ แค่เราช่วยกัน

SUPPAKORN CHUDABALA
05-04-2024

ออม System Engineer โปรแกรมเมอร์สาวจากคณะวิทยาการสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยบูรพา ออมเริ่มงานที่แรกกับ CDG ตั้งแต่ฝึกงาน และเข้าทำงานเป็น Network Engineer โดยล่าสุดออมย้ายมาทำตำแหน่ง System Engineer ซึ่งตลอดเวลาที่ร่วมงานกับ CDG ออมมองว่า CDG ให้โอกาสฝึกประสบการณ์เรียนรู้งาน มี On The Job Training ให้ได้เรียนรู้เยอะ ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเอง  

เพื่อนร่วมงานดี ชีวิตก็มีความสุข

การทำงานที่ CDG ออมเล่าว่า “สิ่งที่ประทับใจคือ เพื่อนร่วมงาน ทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก อบอุ่น เป็นกันเองมากค่ะ ..เมื่อเวลาเรามีปัญหา เราสามารถขอความช่วยเหลือ ปรึกษาคนในทีมได้ รักทีมมาก ทุกคนในทีมดูแลเราดี ให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ตลอด ..ส่วนกิจกรรมกับบริษัท ออมก็ร่วมอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ถ่ายแคมเปญวิดีโอ CAN DO GREAT TOGETHER ร่วมเป็นผู้นำเชียร์งาน Sport Day และร่วมกิจกรรมวันฮาโลวีนด้วย ออมคิดว่า ชีวิตเราไม่ได้มีแค่พาร์ทงานอย่างเดียว เรามีชีวิตส่วนอื่นด้วย ซึ่งกิจกรรมของบริษัทตอบโจทย์ นอกจากจะสนุกแล้วยังได้รู้จักคนทีมเราและทีมอื่นเยอะขึ้นด้วย ซึ่งถ้ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันก็จะช่วยให้เราทำงานง่ายขึ้น”  

งานท้าทาย แต่ไม่ท้อถอย

เมื่อพูดถึงงานที่มีความท้าทายและน่าจดจำ ออมแชร์ว่า “ออมเองได้รับงานท้าทายเสมอ มีงานหนึ่งที่เมื่อลองฟังโจทย์จากหัวหน้าทีม แล้วรู้สึกตั้งคำถามเลยว่า จะเป็นไปได้เหรอ มันจะทำได้จริงเหรอ แต่พอลองได้เปิดใจ ลองปรับ Mindset ตัวเองว่า ลองสู้กับงานนั้นดู ลองสักครั้ง ก็ทำออกมาได้สำเร็จ ทำให้ออมได้เรียนรู้ว่า งานทุกงาน ก้าวแรกอาจจะยากอยู่บ้าง  แต่ถ้าเราตั้งใจ เต็มที่กับงานนั้นๆ และเราคิดว่าเราทำได้ มันจะผ่านไปได้แน่นอน เช่น การปรับปรุงวิธีเข้าระบบ Log-In ให้ใช้งานกับ Office 365 เพิ่มเติมได้ จากการทดลอง Test ในแผนก ศึกษาด้วยตัวเองจาก Article และปรึกษากับทีมภายใน พบว่า สามารถทำได้ แม้เป็นกระบวนการส่วนย่อยในการใช้งาน แต่สามารถเพิ่มความสะดวกของผู้ใช้ใน CDG ของเราได้ ช่วยลดเวลาเข้าสู่ระบบ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนอื่นต่อไปได้ 

ส่งต่อพลังบวกด้วย Service with heart 

Empathy เข้าใจ ใส่ใจ เปิดกว้าง ถือเป็น CDG Core Values ที่ออมทำอยู่ทุกวันนี้ในการทำงาน โดยเฉพาะพฤติกรรมหลักเรื่อง Service with Heart ตอบสนองทุกความต้องการ บริการด้วยใจ  เรื่องนี้ออมเห็นว่า “โดยงานที่ออมทำ ต้องเป็นคนมี Service-Minded อยู่แล้ว เพราะเราเป็นทีมที่ต้อง Support ระบบงานให้กับพนักงาน BU ต่างๆใน CDG Group จะมี Users มาขอความช่วยเหลือให้ค้นหาและแก้ไขสิ่งต่างๆตลอด ..สำหรับออม ออมยินดีช่วยทุกคนหมดเลย ต่อให้เรื่องนั้นออมจะไม่รู้ ออมก็จะไป Research หาข้อมูล ปรึกษาทีมเพิ่ม เพื่อหาวิธีแก้ไขให้ทุกคนให้ได้”  

นอกจากจะนำ Core Values เรื่อง Service with Heart มาใช้ในการทำงานแล้ว ออมยังนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วย  “ปกติ ออมชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว ถึงเป็นเรื่องเล็กๆ บางครั้งก็อยากจะช่วยโดยไม่ได้มองข้าม เราทำด้วยใจ ไม่ได้หวังอะไรตอบแทน เช่น แค่การเปิดประตูรอให้คนที่เดินตามมาเข้าอาคารได้พร้อมเรา   หรือช่วยพี่ที่อยู่ในตึกเดียวกันขนน้ำไปส่งเพราะเป็นพี่ผู้หญิงคนเดียว ..ถ้าเราได้ช่วยคนอื่น วันหนึ่งเขาก็จะกลับมาช่วยเรา มันก็เกิดเป็นความรู้สึกที่ดีต่อกัน ..ออมรู้สึกว่าโลกน่าอยู่ขึ้นนะ ถ้าเราส่งต่อ Energy ที่ดีให้กัน” 

สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาหรือแชร์ Attitude ดีๆกับออมก็สามารถเข้าไปทักทายพูดคุยกันได้ที่ตึก CDG House

ข่าวและกิจกรรมล่าสุด

Latest News and Events